top of page

Tại sao việc chăm sóc da ở độ tuổi 20 lại rất quan trọng

Khi nói đến chăm sóc da thì không bao giờ là quá sớm để bắt đầu. Ở độ tuổi 20, việc chăm sóc da rất quan trọng vì nó tạo nền tảng cho sự tươi trẻ của chúng ta khi chúng ta bắt đầu lớn tuổi hơn.

Làn da của chúng ta sản sinh collagen dồi dào nhưng cho đến khoảng giữa tuổi 20 sẽ bắt đầu chậm lại. Collagen chịu trách nhiệm cho làn da khỏe mạnh, đầy đặn và mềm mại. Khi quá trình sản xuất collagen chậm đi sau tuổi 20, độ đàn hồi của da cũng giảm và các nếp nhăn, tổn thương và mảng tối màu bắt đầu xuất hiện. Đó là lý do tại sao việc kéo dài quá trình sản sinh collagen tự nhiên của làn da vượt xa tuổi đôi mươi lại rất quan trọng.

Chúng ta có thể nghĩ rằng làn da của mình sẽ tốt và không cần dưỡng da quá nhiều, hoặc chúng ta nghĩ rằng khi chúng ta có mụn ở tuổi dậy thì thì mới cần dưỡng da và khi qua khỏi tuổi dậy thì thì sẽ không cần dưỡng da nữa nhưng thật ra, phụ nữ ở độ tuổi 20 sau dậy thì vẫn đang phải “chiến đấu” với mụn. Trong khi, nguyên nhân gây ra mụn ở tuổi dậy thì do phát triển hoocmonkhiến chân lông bị tắc và vi khuẩn hoạt động quá mức nên gây mụn; còn ở tuổi 20 trở đi là do sự mất cân bằng nội tiết tố và căng thẳng trong đời sống khiến da chúng ta lên mụn.

Nếu bạn nhận thấy da của bạn đang rất tốt trong giai đoạn này thì bạn là một trong những người may mắn và nên nghĩ đến việc làm thế nào để duy trì làn da khỏe mạnh của mình bằng một thói quen chăm sóc da tốt nhé.


Vậy thói quen chăm sóc da tốt là gì và tại sao cần phải tạo một thói quen ở độ tuổi 20?

Chăm sóc da điều đặn hằng ngày là cách để chống lão hóa tốt nhất hiện nay. Dưỡng da sẽ giúp chúng ta làm chậm tác động của thời gian, tác hại của ô nhiễm, và thậm chí xoa dịu cả căng thẳng trên da.

Rất nhiều điều đang diễn ra trong tuổi hai mươi của chúng ta. Chúng ta đang ở thời kỳ đỉnh cao, bắt đầu sự nghiệp hoặc hoàn thành việc học. Sự căng thẳng từ môi trường bên ngoài và bên trong của chúng ta từ từ len lỏi vào. Lựa chọn lối sống có thể bắt đầu ảnh hưởng đến làn da của chúng ta. Trong thời gian này, da của chúng ta có thể bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của:

· Ảnh hưởng từ ô nhiễm môi trường

· Tác hại của tia UV và tia hồng ngoại

· Chế độ ăn uống tồi tệ

· Thức khuya thường xuyên

· Căng thẳng khi làm việc, học tập

· Tăng sắc tố

· Các nếp nhăn quanh mắt và trán dần xuất hiện

· Quá trình sản xuất collagen bắt đầu chậm lại


Những dấu hiệu này sẽ từ từ xuất hiện mỗi ngày trên làn da của chúng ta, vì chúng ta không thấy liền các dấu hiệu lão hóa nên chúng ta thường không chú tâm chăm sóc da. Nhưng các bạn nên nhớ rằng làn da của chúng ta đều bắt đầu lão hóa qua mỗi ngày. Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn “chữa bệnh”.

Đó là lý do tại sao chúng ta nên tạo một thói quen cố định cho làn da của mình mỗi ngày. Bắt đầu càng sớm, chúng ta càng sớm xây dựng khả năng phòng thủ tốt cho da để chống lại bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào. Bên cạnh những lựa chọn về lối sống lành mạnh, hãy lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da tốt nhất cung cấp giải pháp cho những lo lắng về da của chúng ta để chống lại sự lão hóa sớm.

Càng lớn tuổi chúng ta sẽ lựa chọn những sản phẩm có khả năng chống Oxi hóa để bảo vệ da lâu dài hơn. Đồng thời thúc đẩy và tăng cường sản xuất collagen trong da để giữ cho chúng ta vẻ trẻ trung. Hãy chọn những sản phẩm dưỡng da phù hợp và sử dụng đều đặn mỗi ngày, bản thân của bạn trong tương lai sẽ cảm ơn bạn rất nhiều đấy.


Quy Trình Chăm Sóc Da Cơ Bản Chúng ta Cần Ở Tuổi 20

Để có được làn da đẹp, chúng ta bắt đầu từ những thói quen tốt và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Tuy không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được sản phẩm dưỡng da “chân ái”, vì theo thời gian làn da của chúng ta sẽ thay đổi nên chúng ta cần thường xuyên theo dõi tình trạng da của mình và lựa chọn những sản phẩm thêm vào hoặc thay thế để làn da chúng da được đáp ứng tốt nhất nhé. Nhưng dưỡng da như thế nào thì chúng ta vẫn phải thoa các tiêu chí sau đây nhé:


1. TẨY TRANG, RỬA MẶT GIÚP DA SẠCH SẼ

Mặc dù khi mệt mỏi, chúng ta rất luốn đi ngủ mà không cần tẩy trang hay rửa mặt gì cả đúng không nè? Nhưng các bạn ơi, việc làm sạch da sẽ giúp làn da của chúng ta khỏe mạnh. Rửa mặt sáng và tối để loại bỏ tạp chất, bụi bẩn, ô nhiễm, kem chống nắng và lớp trang điểm.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng sản phẩm làm sạch giúp tẩy rửa nhẹ nhàng không chứa các độc tố mạnh như sulphates, không nên chọn các sản phẩm có pH quá cao, màu nhân tạo hoặc hương liệu quá nồng.

ViAusbeauty gợi ý: Nếu bạn mong muốn làm sạch da sạch thoáng, dịu nhẹ, dễ rửa trôi, không tạo quá nhiều bọt trên da. Đồng thời giúp da ẩm, sáng mịn và se khít lỗ chân lông thì bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm Gel rửa mặt sáng da, se khít lỗ chân lông Lariena 100g được nhập khẩu chính hãng từ Úc tại đây nhé.

Sản phẩm với các thành phần chính từ: Bạch quả, chiết xuất quả mơ, Ngọc trai, Vitamin E và Lactic Axit. Giúp làm sạch da, tẩy tể bào chể dịu nhẹ mỗi ngày.


2. GIỮ CHO LÀN DA CỦA CHÚNG TA NGẬM NƯỚC

Uống nhiều nước giúp làn da của chúng ta luôn đủ nước từ trong ra ngoài. Dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày hoặc sau khi rửa mặt để da không bị khô.

Lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin để cải thiện làn da của chúng ta và giúp xây dựng hàng rào dưỡng ẩm từ Dầu Jojoba tự nhiên để giữ ẩm hiệu quả và ngăn ngừa bốc hơi nước gây khô da. Đồng thời, Jojoba gíup làm cho làn da của chúng ta trông mềm mại và mịn màng hơn.

Dù là loại da nào thì chúng ta cũng nên dưỡng ẩm để da luôn nền mịn và hạn chế các nên nhắn sớm trên da do việc khô da gây ra nhé.


3. LUÔN CHỐNG NẮNG CHO DA

ViAusbeauty hiểu đôi khi chúng ta có thể quá lười để thức dậy và thoa một ít kem chống nắng mỗi ngày, nhưng chúng ta cần nó. Hãy bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tia UV có hại mà mặt trời phát ra quanh năm bằng cách thoa kem chống nắng từ SPF 30 trở lên, đồng thờ, che chắn cẩn thận khi ra ngoài trời.

Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da của chúng ta sẽ tồn tại lâu ngay cả khi khi vết cháy nắng biến mất. Vì vậy, bên cạch việc thoa kem chống nắng, che chắn cẩn thận, cấc bạn nên sử dụng những sản phẩm dưỡng da chuyên cho ban ngày để hỗ trợ chống nắng, đồng thời, bổ sung nhiều thành phần dưỡng giúp làm dịu da khi chúng ta tiếp xúc với tia UV mà da hạn chế bị cháy nắng, sạm da.

ViAusbeauty gợi ý:

Dầu tâm xuân là một thành phần thiên nhiên có khả năng hỗ trợ bảo vệ da dưới tác hại của tia UV rất hiệu quả và phù hợp được với mọi loại da. ViAusbeauty gợi ý bạn 2 lựa chọn về kem dưỡng trắng có bổ sung thành phần Dầu tầm xuân giúp nâng cao hiệu quả chống nắng mỗi ngày:


- Kem dưỡng trắng bảo vệ da Lariena 100g (màu hồng): Giúp bảo vệ da dưới tia UV. Đồng thời, bổ sung CoQ10 giúp da trắng sáng, mịn màng tối ưu. Phù hợp với da thường, da hỗn hợp thiên khô, da khô. Xem thêm sản phẩm tại đây.

- Kem dưỡng trắng phục hồi da Green Valley 100g (màu tím): Giúp hỗ trợ chống nắng trên da. Đồng thời, giúp làm dịu da dưới trời nắng nóng, dưỡng sáng mịn, giúp duy trì làn da trắng sáng. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Xem thêm sản phẩm tại đây.


4. KEM DƯỠNG MẮT VÀ DA CỔ

Chúng ta có thể nghĩ rằng không cần dưỡng da cổ và tay nhưng da cổ và da tay cũng là nơi biểu hiện “dấu tích thời gian” rất rõ ràng nên chúng ta không bao giờ được quên dưỡng da và chống nắng đầy đủ cho cả hai vùng da này nhé.

Ngăn ngừa Lão hóa Sớm và bắt đầu Quy trình Chăm sóc Da ở độ tuổi 20 là điều chúng ta cần thực hiện ngay

Quá trình lão hóa tự nhiên bắt đầu vào những năm đầu tuổi 20 điều này là không thể tránh khỏi. Nhưng chúng ta có thể hành động để hạn chế những tác động tiêu cực lên da nhiều nhất có thể. Vì vậy, hãy chăm sóc làn da ngay với các sản phẩm dưỡng da an toàn và tập thử một lối sống lành mạnh hằng ngày để tận hưởng làn da căng mịn tuổi đôi mươi nhiều nhất có thể nhé.


WWW.VIAUSBEAUTY.NET

45 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page