top of page

PHỤC HỒI DA LÀ GÌ? 6 CÁCH PHỤC HỒI DA VÀ GIẢM LÃO HÓA SỚM HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Da bị tổn thương một phần là kết quả của việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tình trạng sức khỏe tiềm ẩn hoặc một dấu hiệu lão hóa bình thường.

Khi chúng ta lớn tuổi, da bắt đầu mỏng hơn, khô hơn và các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện cũng như các dấu hiệu lão hóa khác là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, môi trường và lối sống của bạn có thể khiến làn da của bạn bị lão hóa nhanh hơn. Để phục hồi và ngăn ngừa lão hóa da sớm bạn có thể tham khảo 11 cách ở dưới đây cùng ViAusbeauty nhé!

11 cách để phục hồi da và giảm lão hóa da sớm

Mặt trời là một trong các yếu tố chính khiến làn da tổn thương và lão hóa sớm. Những việc khác mà chúng ta làm cũng có thể khiến da chúng ta lão hóa nhanh hơn bình thường. Để phục hồi và cải thiện tình trạng da các bạn có thể thực hiện các tips sau đây:


1. Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời mỗi ngày. Dù bạn có một ngày dài ở bãi biển hay đi mua đồ gần nhà, việc chống nắng là điều cần thiết. Bạn có thể bảo vệ làn da khỏi tia nắng bằng mặc quần áo chống nắng và kính râm, ngồi nghỉ chân ở các chỗ có bóng râm và sử dụng kem, chống nắng phổ rộng từ SPF 30 và sử dụng kem dưỡng có hỗ trợ chống nắng để nâng cao hiệu quả chống nắng và phục hồi da tốt hơn.

ViAusbeauty gợi ý: 2 dòng Kem dưỡng trắng da và có khả năng hỗ trợ chống nắng với thành phần từ thiên nhiên giúp dưỡng da trắng hồng và nâng cao hiệu quả chống nắng tối đa. Các bạn nhớ rằng chúng ta nên dùng kem dưỡng cho cả mặt và cổ nữa nhé.

2. Hạn chế hút thuốc và rượu bia hết mức có thể: Hút thuốc và rượu bia quá nhiều sẽ làm tăng tốc độ lão hóa da nhanh chóng. Nó gây ra các nếp nhăn và làn da xỉn màu, xạm đi.

3. Tránh lặp lại các biểu hiện trên khuôn mặt thường xuyên: Khi bạn biểu hiện trên khuôn mặt, bạn sẽ làm co các cơ bên dưới. Nếu bạn liên tục co các cơ giống nhau trong nhiều năm, các đường này sẽ trở nên vĩnh viễn và hình thnafh nếp nhăn. Tips: Đeo kính râm có thể giúp giảm các nếp nhăn do nheo mắt dưới trời nắng đấy.

4. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng. Kết quả từ một số nghiên cứu cho thấy ăn nhiều trái cây tươi và rau quả có thể giúp ngăn ngừa tổn thương dẫn đến lão hóa da sớm. Phát hiện từ các nghiên cứu cũng cho thấy rằng một chế độ ăn uống chứa nhiều đường hoặc các loại carbohydrate tinh chế khác có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

5. Tập thể dục hầu hết các ngày trong tuần: Kết quả từ một vài nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vừa phải có thể cải thiện tuần hoàn và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, điều này có thể mang lại cho làn da vẻ ngoài trẻ trung hơn.

6. Làm sạch da nhẹ nhàng: Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch quá mức có thể gây kích ứng da. Kích ứng da của bạn làm tăng tốc độ lão hóa da. Nên sử dụng sửa rửa mặt nhẹ nhàng giúp loại bỏ ô nhiễm, lớp trang điểm và các chất khác mà không gây kích ứng da của bạn.

ViAusbeauty gợi ý: Gel rửa mặt sáng da và se khít lỗ chân lông Lariena 100g: Giúp làm sạch da nhẹ nhàng, giảm mụn viêm sưng đỏ trên da. Đồng thời, tẩy sạch tế bào chết với Axit Lactic lên men từ sữa.

7. Rửa mặt hai lần một ngày và sau khi đổ mồ hôi hoặc tiết nhiều dầu thừa: Đổ mồ hôi, đặc biệt là khi đội mũ hoặc đội mũ bảo hiểm, gây kích ứng da, vì vậy bạn muốn rửa sạch da càng sớm càng tốt sau khi đổ mồ hôi.

8. Sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt mỗi ngày cho cả sáng và tối giúp da mang lại vẻ tươi trẻ hơn.

9. Ngừng sử dụng các sản phẩm chăm sóc da gây châm chích hoặc mẩn ngứa: Khi da bạn bị mẩn đỏ hoặc châm chích, điều đó có nghĩa là da bạn đang bị kích ứng. Hãy ngưng sử dụng sản phẩm để tìm ra nguyên nhân dị ứng chính xác nhé.


Không bao giờ là quá muộn để phục hồi và hạn chế các dấu hiện lão hóa trên da cả! Ngay cả các bạn đã có dấu hiệu lão hóa da sớm cũng có thể cải thiện từ việc thay đổi lối sống. Bằng cách bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và bổ sung cho da đầy đủ dưỡng chất thông qua thực phẩm và các sản phẩm dưỡng da an toàn nhé.



32 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page