top of page

8 Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm và 5 cách chăm sóc da nhạy cảm giúp dịu da tức thì

Chào bạn đến với ViAusbeauty, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 8 Dấu hiệu nhận biết làn da nhạy cảm. Đồng thời, ViAusbeauty sẽ chia sẻ với bạn 5 cách chăm sóc da nhạy cảm giúp dịu da tức thì nhé.


I. 8 Dấu hiệu nhận biết da nhạy cảm

  1. Da thường bị ửng đỏ với nhiều nguyên nhân

  2. Da dễ bị nổi mụn và phát ban

  3. Dễ dị ứng mỹ phẩm

  4. Da xuất hiện các mảng khô

  5. Thường xuyên bị ngứa, căng

  6. Dễ bị vỡ mao mạch dưới da, do lớp da mỏng, ít lớp bảo vệ

  7. Da phản ứng khi thay đổi thời tiết

  8. Da dễ mất độ ẩm

II. 5 bước chăm sóc da nhạy cảm

Bước 1: Tạm ngưng quy trình dưỡng da nếu da bị kích ứng đỏ, ngứa, rát:

Khi bạn thấy da có những dấu hiệu dị ứng như ngứa, mẫn đỏ, nổi mụn hoặc bong tróc, nên ngưng sử dụng tất cả sản phẩm ngay lập tức. Ngay cả khi dấu hiệu nhẹ, chưa khẳng định là do dị ứng thì cũng nên dừng sử dụng để tránh tình trạng bị nặng thêm.

Sau đó, chúng ta mới bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân nào khiến làn da trở nên dị ứng, một số nguyên do có thể kể đến như: Thay đổi thời tiết, thay đổi nguồn nước, sử dụng một loại sản phẩm mới, chưa quen với loại sản phẩm mới,…..

Các để xác định làn da bạn có phải “phản ứng” với loại sản phẩm mới không thì bạn có thể dùng thử lại sản phẩm mới đó với 1 vùng da nhỏ hơn và ít bị chú ý, như ở phần da ở xương hàm và lặp lại khoảng 1-2 ngày. Nếu da vẫn dị ứng thì sản phẩm đó có thể không phù hợp với bạn, còn nếu không thì làn da của bạn đang làm quen với sản phẩm, bạn có thể tiếp tục sử dụng sản phẩm đó ở các vùng da lớn hơn nhé.


Bước 2: Làm sạch da một cách dịu nhẹ:

Hãy lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính, không xà phòng, không hương liệu, tạo ít bọt.

Và lưu ý không nên rửa mặt quá kỹ và quá lâu vì có thể khiến cho da bị khô & bị kích ứng. Nên rửa mặt một lần vào buổi sáng khi ngủ dậy và một lần vào buổi tối là đủ.


Bước 3: Không được bỏ qua bước dưỡng ẩm:

Ngoài việc cấp ẩm giúp cho làn da luôn căng mướt, kem dưỡng ẩm còn có khả năng cải thiện quá trình hydrat hóa, giảm kích ứng & giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, với công thức lành tính phù hợp cho da nhạy cảm, không hương liệu & không chứa các thành phần gây kích ứng cho da.


Bước 4: Luôn sử dụng kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng cho da mặt đã được chứng minh có tác dụng tối ưu giúp bảo vệ làn da nhạy cảm.

Nên chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm có tích hợp chứa độ chống nắng SPF để hạn chế việc da tiếp xúc với các tia cực tím có hại ngay cả khi bạn ở trong nhà, nơi có bóng mát.

Nếu phải ra nắng, bạn nên thoa một lớp kem chống nắng (chứ không chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa SPF) để đảm bảo làn da được bảo vệ tối ưu & đừng quên đội thêm mũ, đeo thêm kính râm để hạn chế sự tiếp xúc của da với ánh nắng nhé.


5. Tránh sử dụng các sản phẩm tẩy da chết quá mạnh

Khi tìm kiếm các sản phẩm tẩy tế bào chết, hãy luôn lưu ý chọn sản phẩm dịu nhẹ, phù hợp cho làn da nhạy cảm. Các sản phẩm mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông nghe có vẻ hấp dẫn nhưng chúng có thể gây tác động quá mạnh đến làn da của bạn, tốt nhất là bạn nên tránh xa các sản phẩm này.


ViAusbeauty hi vọng một số tips trên sẽ giúp quy trình dưỡng da của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm sản phẩm dưỡng da lành tính, dịu nhẹ mà hiệu quả thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưỡng da được ViAusbeauty nhập khẩu chính hãng từ Úc tại Shopee ViAusbeauty ngay hôm nay nhé: https://shopee.vn/viausbeauty





Nguồn tham khảo:

  • Misery L, et al. Acta Derm Venereol 2016 Mar 4 [Epub ahead of print].

  • Del Rosso JQ, et al. Cutis 2013;92:234–240 ; Schaller M, et al. Br J Dermatol 2016 Nov 12 [Epub ahead of print]

70 views

Chăm sóc da mặt

bottom of page