top of page

Những công thức DIY tại nhà không lành mạnh, ngay cả khi chúng tạo hiệu quả trên da

Mọi người truyền tay nhau những công thức họ cho là “kỳ diệu” từ việc DIY các công thức làm mờ nám, trị các đốm đen. Ngay cả nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng Emma Stone cũng tuyên bố bí quyết chăm sóc da của cô là baking soda - điều này thực sự không tốt đâu nhé.

Nhưng sự thật là những công thức đấy có thể gây ra tác hại lâu dài hơn lợi ích tức thời chúng mang lại cho làn da bạn vì chúng có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da của bạn.

Hãy tránh những công thức làm đẹp các nguyên liệu này:

  • Nước chanh: Chanh có axit citric, nhưng nếu dùng quá liều – không được kiểm chứng khoa học – nó có thể khiến các đốm đen như: nám, mẩm, tàn nhang,... xuất hiện rất nhiều sau khi phơi nắng và càng ngày càng bào mòn đi lớp ngoài của làn da của chúng ta. Nó cũng có thể làm khô và kích ứng da của bạn.

  • Baking soda: Ở độ pH 8, baking soda sẽ làm căng da, bào mòn hàng rào bảo vệ da của bạn, làm giảm đáng kể hàm lượng nước của da và gây khô da rất nhiều.

  • Tỏi: Ở dạng thô, tỏi có thể gây dị ứng da, hình thành các vết chàm, viêm da và phồng rộp nước.

  • Kem đánh răng: Các thành phần trong kem đánh răng có thể tiêu diệt vi trùng và hấp thụ dầu, nhưng chúng cũng có thể làm khô hoặc kích ứng da của bạn bởi các chất tẩy trắng răng, làm sạch răng có trong kem đánh răng.

  • Đường: Là một chất tẩy da chết, đường quá thô ráp để bạn có thể dùng trên diện rộng và ở các vùng da mềm dễ bị tổn thương như da của bạn.

Các thành phần này có thể hoàn toàn tự nhiên và mang lại hiệu quả, nhưng khi chúng không được điều chế và cấp chứng nhận dùng được trong mỹ phẩm thì nó hoàn toàn không phù hợp cho làn da của bạn.

Ngay cả khi bạn không cảm thấy tác dụng phụ ngay lập tức, những thành phần này có thể gây ra thiệt hại về lâu về dài. Tốt nhất là sử dụng các sản phẩm có công thức nhẹ dịu hoặc các sản phẩm mỹ phẩm đã được nghiên cứu, điều chế và cấp phép an toàn.

Hoặc bạn có thể nhờ tư vấn với bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu trước khi thử các ứng dụng bất kỳ công thức DIY nào lên trên da của bạn nhé!


Một lần nữa, bài viết không có nội dung chỉ trích nhưng ViAusbeauty muốn gửi đến các bạn đọc giả một lời nhắn cảnh giác trước rất nhiều công thức DIY tự làm đẹp tại nhà hiện này nhé!

Hãy luôn là người tiêu dùng thông thái và cẩn trọng với các sản phẩm dùng cho da mặt nhé các đọc giả yêu thương. <3


18 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page