top of page

Cách để đi nắng nhiều mà không bị đen da

Updated: Jul 15, 2022

Bạn thường xuyên hoạt động, tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời vì nhiều lý do: tính chất công việc, thời tiết….Việc tiếp xúc ở dưới ánh mặt trời quá lâu về lâu dài sẽ gây tổn thương các tế bào da. Từ đó, dễ xuất hiện nám, tàn nhang và trong thời gian dài sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng ung thư da. Những tác động tiêu cực từ ánh nắng mà chúng ta có thể thấy ngay đó chính là làm vùng da của chúng ta sẽ khô, sạm tối màu, hạ tông màu da, thậm chí là đen da. Vậy làm sao để bảo vệ, duy trì làn da trắng, đều màu dù thường xuyên đi nắng mà không bị đen da? Các bạn hãy cùng Viausbeauty tìm hiểu có những tips sau nhé:


Đầu tiên, Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng như là lớp màng bảo vệ giúp ngăn ngừa tác hại ánh nắng mặt trời, tùy vào loại kem chống nắng vật lý hay hóa học mà nó có cơ chế hấp thụ hoặc phản xạ tia UV gây hại cho da mà chúng ta không nhìn thấy được.

Bác sĩ da liễu thuộc Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên nên lựa chọn kem chống nắng có khả năng chống nước, độ che phủ rộng, chỉ số SPF 30 trở lên. Sử dụng ngay cả những làn da trần như cổ, tai, tay,chân. Lựa chọn sản phẩm kem chống cho từng vùng da riêng biệt: kem chống nắng mặt và kem chống nắng body.

Những người bị cháy nắng thường không sử dụng đủ kem chống nắng, vì vậy ngoài chọn sản phẩm chống nắng có SPF phù hợp thì việc thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2h, hoặc ngay sau khi bơi và đổ mồ hôi là điều vô cùng cần thiết.


Thứ hai, Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào những khung giờ có tia cực tím cao:

Khung giờ từ 10h-15h là thời điểm nhiều nắng và cường độ tia UV rất cao, các bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp da trần với ánh nắng mặt trời. Vì tiếp xúc về lâu dài có nguy cơ làm thay đổi DNA của tế bào da, tăng nguy cơ cao ung thư da, nám, tàn ngang, tác động rõ rệt nhất là vùng da bị cháy nắng, đen da.

Ngoài ra bạn nên di chuyển, hoạt động ở những nơi có nhiều bóng râm, cây xanh để hạn chế tình ánh sáng mặt trời tiếp xúc trực tiếp.

Thứ ba, Lựa chọn trang phục chống nắng:

Ngoài 2 tips được mách ở trên, bạn nên lựa chọn trang phục sau:

Quần áo dài tay và có độ che phủ rộng như: áo chống nắng, áo sơ mi, quần dài tay…Một lớp áo phông trắng cung cấp SPF khoảng 7 bảo vệ da của bạn. Các bác sĩ da liễu khuyên nên lựa chọn quần áo tối màu hơn là màu sáng, quần áo tối màu có khả năng bảo vệ hơn nhiều so với quần áo màu sáng . Một chiếc mũ rộng vành: Luôn mang mũ dự phòng, nhất là những loại mũ rộng vành, ngoài bảo vệ da mặt mũ còn giúp bạn che nắng ở vùng tai, cổ, việc bảo vệ rất đơn giản và hiệu quả Kính râm có khả năng chống tia UV: Sở hữu một chiếc kính râm có khả năng chống tia UV rất có ích trong việc chống nắng, bảo vệ vùng da mắt vốn là một làn da mỏng, nhạy cảm. Không chỉ làn da dưới vùng mắt mà mắt của bạn cũng được bảo vệ không khỏi ánh sáng mạnh từ tia cực tím, tiếp xúc thời gian dài sẽ gây giảm thị lực, bệnh về mắt,…


Thứ tư, Sử dụng bổ sung viên uống chống nắng

Bạn nên kết hợp sử dụng kem chống nắng bảo vệ bên ngoài và viên uống chống nắng bảo vệ bên trong, hỗ trợ khả năng bảo vệ da toàn diện, giúp bạn chống lão hóa từ bên trong, giảm thiểu nguy cơ ung thư da, đồng thời dưỡng da sáng, khỏe.

Thứ năm, Hãy chú ý những sản phẩm dưỡng da trước khi ra nắng

Các sản phẩm dưỡng da bạn thường dùng “góp công” rất lớn giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bạn dưới nắng. Nếu như bạn đang mong muốn dưỡng trắng sáng da thì ViAusbeauty gợi ý rằng bạn nên sử dụng kem dưỡng da chuyên dùng cho ban ngày có tích hợp tính nắng chống nắng và bổ sung thêm các thành phần dưỡng da dưới nắng!

Vì khi chúng ta hoạt động dưới nắng thì da sẽ chịu lượng nhiệt lớn từ bức xạ mặt trời nên nếu sản phẩm dưỡng da bạn dùng có các thành phần giúp làm dịu da sẽ giúp làn da tránh được việc nóng đỏ, giãn lỗ chân lông, tiết nhiều dầu và hạn chế tình trạng mụn trên da.

Ngoài ra, khi chúng ta lựa chọn kem dưỡng có khả năng hỗ trợ chống nắng và dùng kèm thêm với kem chống nắng sẽ giúp hiệu quả dưỡng trắng da của bạn được cải thiện một cách rõ rệt. Chính vì thế, nếu có thể bạn hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm dưỡng chuyên dùng vào ban ngày có thêm bổ sung khả năng chống nắng và làm dịu da nhé. Điều này rất quan trọng đấy!


Thứ 6, Chú ý che chắn khi sử dụng các sản phẩm có khả năng bắt nắng

Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý thêm khi chúng ta dùng những sản phẩm dễ bắt nắng: có thành phần như retinol, axit tẩy tế bào chết và benzoyl peroxide được khuyến cáo không nên sử dụng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng chúng thường xuyên vào ban đêm, da bạn vẫn tăng độ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, vì vậy hãy thận chú ý khi bạn hoạt động dưới nắng.


Trên đây là một số tips dành cho các bạn bảo vệ da của mình dưới tác động của ánh nắng mặt trời, hy vọng bài viết của ViAusbeauty có thể giúp các bạn tham khảo thêm được những tips bổ ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.


Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm dưỡng trắng da vừa hổ trợ chống nắng vừa giúp dịu da thì ViAusbeauty mời bạn tham khảo sản phẩm Kem dưỡng trắng bảo vệ da Lariena -100g:

  • Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Úc với Số công bố:

  • Tính nắng: Dưỡng da trắng hồng – Hỗ trợ chống nắng – Làm dịu da.

  • Thành phần chính: CoQ10 (thành phần dưỡng trắng da), Dầu tầm xuân (Hỗ trợ chống nắng), Lô hội, Vitamin E, Jojoba.

  • Kết cấu: Lotion mỏng nhẹ.


WWW.VIAUSBEAUTY.NET

195 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page