top of page

4 bí quyết cấp ẩm da không sợ bí tắc lỗ chân lông

Updated: Jul 14, 2022

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày thế nhưng dưỡng ẩm quá mức cũng khiến cho lỗ chân lông bị bí tắc. Đừng lo vì 4 bí quyết mà ViAusbeauty sắp chia sẻ sau đây sẽ là tips cứu cánh cho các nàng đấy.

Dưỡng ẩm là công đoạn không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày, thế nhưng, điểm trừ là một số sản phẩm dưỡng ẩm có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nhiều tế bào chết khiến da xỉn màu và dễ lên mụn.

Vậy làm thế nào để làn da duy trì được độ ẩm mà vẫn luôn thoáng sạch? 4 cách dưới đây có thể giúp bạn giải quyết nhanh gọn nỗi lo này nhé!


1. Chuyển sang dùng gel hoặc sữa rửa mặt không tạo bọt

Với những cô nàng sở hữu làn da khô, việc chuyển từ sữa rửa mặt tạo bọt sang dạng sữa hoặc gel rửa mặt không tạo bọt sẽ tạo những thay đổi tích cực đối với da.

Dạng rửa mặt không tạo quá nhiều bọt sẽ loại bỏ những thành tố có hại cho da như bụi bẩn, tế bào chết… và nhưng điều đặc biệt là chúng sẽ để lại lớp dầu tự nhiên trên da. Nếu bạn sử dụng sản phẩm làm sạch quá mạnh, nó sẽ cuốn trôi lớp dầu tự nhiên ấy và khiến da bạn trở nên khô rát.

Vì vậy, những cô nàng da khô hoặc dễ nhạy cảm rất nên dùng sữa rửa mặt dạng gel hay kem với độ pH thấp từ 5 - 6 để vừa làm sạch, dưỡng ẩm và chăm sóc làn da tốt hơn.

Điều quan trọng là sau khi sử dụng các sản phẩm trên, da mặt không những được bổ sung độ ẩm mà còn thoáng sạch, tránh được những tác nhân có hại cho da sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiễm.


2. Chăm sóc da hằng ngày với nhiều lớp dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ

Thay vì sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu dày, đặc; trong quy trình chăm sóc da, bạn nên thoa nhiều lớp dưỡng từ toner, serum hay lotion dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ và theo thứ tự kết cấu mỏng trước và đặc dần sau để sản phẩm có thể thấm trên da dễ dàng hơn.

Và như thế, làn da sẽ được cấp ẩm và được chăm sóc nhẹ nhàng, hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông dẫn tới các vấn đề như: mụn, xỉn màu da…, cách chăm sóc này còn đặc biệt hiệu quả trong những ngày hè ấm áp hay nóng nực.


3. Chăm sóc da bằng các sản phẩm được chiết xuất từ dầu dưỡng

Một số người thường không mấy thiện cảm với các sản phẩm có thành phần được chiết xuất từ dầu dưỡng bởi kết cấu nặng, gây khó chịu cho da. Thậm chí, nhiều người nghĩ rằng nó sẽ khiến làn da tiết thêm nhiều dầu hơn và gây mụn.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn được sản phẩm phù hợp thì công dụng đa năng của nó sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi các chiết xuất dầu dưỡng trong sản phẩm sẽ cung cấp lipid cho da, giúp khóa ẩm hiệu quả lại rất giàu thành phần chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường - nguyên nhân gây mụn và lão hóa.

Chính vì thế nên bạn không cần quá căng thẳng với các sản phẩm dưỡng có chiết xuất từ dầu, điều chúng ta nên quan tâm đó chính là khả năng thẩm thấu của sản phẩm trên da. Nếu sau khi bạn trải niệm cảm thấy sản phẩm dễ tang, thẩm thấu tốt trên da, không tạo màng khó chịu thì bạn có thể hoàn toàn thoải mái sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ dầu nhé.

*Lưu ý: Nếu như bạn dị ứng với thành phần được chiết xuất ra dầu thì bạn mới nên hạn chế sử dụng những sản phẩm được tinh chiết từ sản phẩm đó nhé.


4. Nên chọn kem dưỡng ẩm thẩm thấu tốt

Để làn da luôn giữ được độ ẩm, lại không làm lỗ chân lông bị bức bí, bạn rất nên dùng loại kem dưỡng ẩm có kết cấu dễ thấm trên da. Loại kem dưỡng diu nhẹ vừa giúp da được dưỡng ẩm lại cho cảm giác vô cùng thoải mái.

Cũng giống như ViAusbeauty đã chia sẻ với bạn, điều quan trọng khi lựa chọn sản phẩm đó chính là khả năng thấm ở trên da nên chúng ta hãy nên test thử sản phẩm để cảm nhận kết cầu và thử độ lành tính của sản phẩm trước khi sử dụng trên toàn da mặt của mình nhé.

Dưỡng ẩm chưa bao giờ là vô nghĩa với làn da của các nàng. Vì thế hãy lưu giữ 4 bí quyết này để dưỡng da trở nên ẩm mượt nha.


Cảm ơn các bạn đã xem bài viết này của Mỹ phẩm Úc chính hãng ViAusbeauty. Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm dưỡng da chuẩn Úc được nhập khấu và phân phối chính hãng tại Việt Nam thì bạn hãy ghé ngay đến Shopee của ViAusbeauty để khám phá hàng loạt các ưu đãi của tất cả các sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên của nhà ViAusbeauty nhé.


Để có thể tham khảo thông tin sản phẩm mời bạn ghé website chính thức tại: www.viausbeauty.net. Và để mua hàng với hàng loạt các ưu đãi khủng bạn có thể ghé:

- Zalo ViAusbeauty : 0902.948.376

WWW.VIAUSBEAUTY.NET

62 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page