top of page

Quy trình chăm sóc da của bạn có hiệu quả không?

VIAUSBEAUTY.COM

Khi nói đến thói quen chăm sóc da và lựa chọn sản phẩm dưỡng da có thể bạn rất dễ bị bối rối và thậm chí đôi khi bạn thấy băng khoăn liệu các sản phẩm dưỡng da hiện tại của bạn có thực sự phù hợp với bạn không?

ViAusbeauty hoàn toàn hiểu điều này khiến bạn bối rối như thế nào, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng quy trình chăm sóc da nâng cao để điều trị một vấn đề nhất định trên da, ví dụ như: dưỡng trắng da, trị nám, chống lão hóa,….

Vậy làm thế nào để đạt được kết quả bạn muốn cho làn da của bạn?

Làm thế nào để bạn thực sự biết được sản phẩm bạn đang dùng hay chuẩn bị mua có thể mang lại kết quả bạn muốn?

ViAusbeauty gửi đến bạn danh sách dưới đây là những nguyên tắc để lựa chọn sản phẩm phù hợp với bạn. Hãy sử dụng chúng để đảm bảo bạn đang tận dụng được tối đa quy trình chăm sóc da của mình nhé.

Những câu từ quảng bá phóng đại về sản phẩm thường cực kỳ dễ gây hiểu lầm về tính năng của sản phẩm hoặc đưa ra những thông tin không chính xác về sản phẩm mà chỉ tập trung thu hút người tiêu dùng.

Một ví dụ nhỏ: luôn làm chúng ta băn khoăn là kem dưỡng ẩm được cho là giải quyết tất cả các dấu hiệu lão hóa, nhưng không chứa chất chống nắng (hoặc nếu có kem chống nắng thì chỉ số SPFtừ 15-30). Chính vì thế, nếu bạn không sử dụng kem chống nắng trong ngày thì các dấu hiệu lão hóa, màu da không đồng đều, vết sần và các mối lo ngại khác sẽ không giảm bớt hoặc chúng sẽ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn.

(Nghiên cứu về mức độ chống năng của kem dưỡng ban chỉ hỗ trợ chống năng cho kem chống nắng, xem thêm tại đây)

Tổng kết cho ví dụ này là Kem dưỡng ban ngày nếu bổ sung thêm thành phần chống nắng thì vẫn có thể chống nắng ở mức nhẹ nhàng, vì vậy, bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng đi kèm thì sẽ phát huy hiệu quả kem dưỡng hơn nhé.

2. Đừng tìm kiếm một thành phần “thần thánh” hoặc một sản phẩm “kỳ diệu”:

Thực tế là không có thành phần nào là “thần thánh” hoặc sản phẩm “kỳ diệu” nào cho làn da. Giống như cơ thể chúng ta cần nhiều loại thực phẩm dinh dưỡng để duy trì sức khỏe và làn da của chúng ta cũng cần một "chế độ ăn uống" cân bằng với các thành phần có lợi được cung cấp thông qua việc sử dụng đều đặn một thói quen chăm sóc da chất lượng.

“Dưỡng chất” mà làn da của bạn cần không thể nằm gọn trong một sản phẩm và chắc chắn không thể được cung cấp bằng một thành phần được quảng cáo quá cường điệu.

Việc tìm kiếm một thành phần kỳ diệu hoặc một sản phẩm có thể làm được tất cả chức năng đều không khả thi và khiến bạn tốn nhiều tiền nhưng lại không mang được kết quả tốt cho làn da của bạn.

3. Sử dụng một thói quen chăm sóc da cơ bản không phải lúc nào cũng tuyệt vời:

Đối với một số người, thói quen chăm sóc da cơ bản có thể hiệu quả nhưng đối với những người khác, thói quen sẽ không đủ để mang lại kết quả tốt nhất cho làn da của họ.

Tùy thuộc vào loại da, mối quan tâm về da và sở thích của bạn, một thói quen chăm sóc da nâng cao hơn sẽ rất quan trọng đối với bạn hơn là một thói quen chăm sóc da cơ bản – đặc biệt là sau tuổi 25. Nhu cầu phức tạp của làn da cần được bổ sung các thành phần có lợi cần thiết để bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, được bổ sung độ ẩm dồi dào, được nuôi dưỡng bằng các thành phần phục hồi da để chống lão hóa, duy trì làn da đều màu, hạn chế thâm nám,….. đòi hỏi một loạt các sản phẩm phù hợp.

Bạn có thể có một thói quen dưỡng da ĐƠN GIẢN với các sản phẩm chứa thành phần đặc trị phù với với nhu cầu, hơn là một thói quen cơ bản – mà không có thành phần đặc trị nhé.

4. Hãy nhất quán:

Để có kết quả lý tưởng, bạn phải thường xuyên sử dụng thói quen chăm sóc da điều độ, ví dụ như:

· Một số sản phẩm bạn sẽ cần sử dụng hai lần một ngày (sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng).

· Một số sản phẩm khác mỗi ngày một lần (kem chống nắng vào ban ngày, đối với một số sản phẩm tẩy da chết hóa học thì một lần mỗi ngày)

· Một số khác cách ngày (1% sản phẩm retinol hoặc các giải pháp nhắm mục tiêu)

· Mỗi tuần một lần (tẩy tế bào chết nâng cao).

Việc sử dụng các sản phẩm theo đúng thứ tự cũng rất quan trọng, quy trình chăm sóc da gồm 3 bước chính: Làm sạch – Dưỡng ẩm – Chống nắng và dùng sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc nhé.

Tham khảo hình ảnh của chúng tôi ở bên dưới về cách thực hiện cùng một quy trình chăm sóc da nếu như bạn có nhiều sản phẩm.

5. Đừng bỏ qua bước tẩy da chết hoặc kem chống nắng:

Đây là cách cơ bản để bắt đầu giữ cho làn da của bạn trẻ và đẹp sau khi loại bỏ các lớp da chết, bụi bẩn từ môi trường ô nhiễm và chống lại được các tác hại của tia cực tím từ ánh sáng mặt trời.

6. Đừng mong đợi kết quả tức thì:

Làn da bạn không đột nhiên lão hóa với tác hại của ánh nắng mặt trời và nếp nhăn, vì vậy cũng đừng mong đợi có thể giảm thiểu các tổn thương trên da một cách triệt để chỉ sau một đêm. Có những sản phẩm có thể mang lại kết quả ấn tượng chỉ qua một đêm (đặc biệt là tẩy da chết AHA hoặc BHA), nhưng phần lớn, các sản phẩm dưỡng da cần có thời gian để một sản phẩm thực sự tạo ra sự khác biệt.

Vậy nên sử dụng đều đặn là cách để tạo ra kết quả trên làn da, một lần nữa, ViAusbeauty muốn nhắn với bạn: tính nhất quán là chìa khóa để sở hữu làn da đẹp.

Ví dụ với sản phẩm Kem dưỡng trắng da trị nám HSV Lanolin với 4 thành phần chính là: Nhau thai cừu, Lanolin, Vitamin E và Chiết xuất Ngọc trai để có thể cải thiện trắng sáng da thì bạn phải duy trì sử dụng đều đặn ngày 2 lần trong vòng 1-2 tháng thì sẽ thấy hiệu quả rõ rệt trên da và tiếp tục sử dụng sẽ thấy các vết nám mờ dần và làn da sẽ rạng rỡ như tuổi đôi mươi.

7. Tránh các sản phẩm có thành phần nhạy cảm hoặc gây hại cho da:

Nhẹ nhàng là phần quan trọng nhất trong một quy trình chăm sóc da. Nếu các sản phẩm bạn sử dụng gây kích ứng, nó sẽ khiến làn da của bạn dễ bị tổn thương bởi tác hại của môi trường. Sử dụng chúng về lâu về dài sẽ khiến da của bạn bị mẫn cảm sẽ ức chế khả năng tự phục hồi của da.

Hãy nhớ rằng bề mặt da của bạn không phải lúc nào cũng xuất hiện các phản ứng tiêu cực với các thành phần gây nhạy cảm, nhưng tổn thương vẫn đang diễn ra mà mặt thường không nhìn thấy được.

Chính vì thế nên nếu bạn đang sử dụng những sản phẩm không lành tính, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có tác dụng quá nhanh trên da,…mà chưa thế biểu hiện xấu xuất hiện thì rất có thể các tổn thương âm thầm xảy ra và dẫn đến các vấn đề về da sau này.

Tổng kết lại:

Có quá nhiều thông tin sai lệch trong thế giới chăm sóc da hiện nay, nhưng hay nhớ rằng trước khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da hãy:

· Xác định chính các nhu cầu của làn da bạn đang mong muốn được cải thiện

· Lựa chọn sản phẩm rõ ràng, không thỏi phồng về tính năng

· Kiên trì sử dụng sản phẩm điều đặn để có được kết quả tốt nhất nhé!

Hiện tại ViAusbeauty tổng kết một số loại sản phẩm được phân theo tính năng nhất định mà bạn có thể cần, hãy tham khảo thông tin sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Úc ở dưới đây nhé:

1. Nhóm kem Dưỡng trắng da: ViAusbeauty gửi đến bạn 3 sản phẩm với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, làm trắng da từ sâu bên trong, phù hợp với cả da nhạy cảm:

· Kem dưỡng trắng bảo vệ da ban ngày - Lariena Recovery Protect Moiturizer 100g: Là lựa chọn lý tưởng cho việc trẻ hóa và tái tạo làn da nhờ có sự kết hợp từ các thành phần chống nắng được lựa chọn phù hợp tạo ra hiệu suất tuyệt vời để bảo vệ các tế bào da tránh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Giúp tái tạo và làm săn chắc da, giữ gìn vẻ trẻ trung cùng làn da mịn màng và sáng đều.

· Kem dưỡng trắng da Lariena Recovery Whitening Moituriser 100g: Với công thức bảo vệ tuổi tác với sự kết hợp độc đáo của các thành phần: Dầu hạt nho (Grape Seed Oil), VitaminE, Jojoba Oil, Coconut Oil, Collagen.Sử dụng công thức chống lão hóa chứa dầu hạt nho và Vitamin E có tác dụng cung cấp duy trì độ ẩm, đồng thời kích thích quá trình tự phục hồi, tái tạo của làn da, làm chậm quá trình lão hóa.

· KEM DƯỠNG ẨM TRẮNG DA GREEN VALLEY - GREEN VALLEY WHITENING MOITURISER 100G: Với các thành phần thiên nhiên được chiết xuất từ: Việt quất, Dầu tầm xuân, Dầu dừa, Dầu Jojoba và Vitamin E mang lại cho bạn làn da trắng hồng tự nhiên từ sâu bên trong.



2. Nhóm Ngăn ngừa thâm nám, sáng da, ngăn chặn tình trạng lão hóa: ViAusbeauty gửi lên bạn 2 dòng sản phẩm với chiết xuất từ Nhau thai cừu, gấp đôi hàm lượng Lanolin giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân:

· Kem trị nám trắng sáng da HSV Lanolin Cream – 80g: Từ công nghệ sản xuất tiên tiến tại Úc với thành phần chính chiết xuất từ Nhau thai cừu, tinh chất từ dầu lông cừu, Vitamin E, sản phẩm có công dụng cải thiện tình trạng da bị nám, Chống oxi hóa, cải thiện đốm nâu, làm sáng mịn da, Chống việc hình thành các nếp nhăn mới. Phù hợp với mọi loại da - Đặc biệt với các làn da khô và sau 25 tuổi.

Chăm sóc da mặt

bottom of page