top of page

Dấu hiện nhận biết sản phẩm dưỡng da hết hạn

Khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là sản phẩm dưỡng da hết hạn sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của chúng ta rất nhiều. Vậy làm thế nào để nhận biết sản phẩm chúng ta đang dùng đã hết hạn? Cùng ViAusbeauty giải mã ngay nhé!

Trước khi bắt đầu, ViAusbeauty muốn chia sẻ với bạn một số thông tin về thời hạn sử dụng của mỹ phẩm thường được ký hiệu trên bao bì, được chia thành 2 loại: Ngày hết hạn và khoảng thời gian dùng sau khi mở nắp:

  1. Ngày hết hạn (EXP): Mỹ phẩm có thời hạn sử dụng dưới 30 tháng phải ghi rõ ngày tháng năm hết hạn trên bao bì.

  2. Ngày sản xuất (MFG): là thông tin về ngày, tháng và năm sản xuất. Sản phẩm có thời hạn sử dụng trên 30 tháng sẽ không cần phải ghi ngày hết hạn trên bao bì. Do đó, tốt nhất là chúng ta nên kiểm tra mã lô để tính được thời gian sản xuất.

  3. Thời gian sử dụng sau khi mở nắp (PAO): PAO thường xuất hiện ở mặt sau hoặc gần dưới cùng của sản phẩm, với hình minh họa là lọ kem có chứa một con số cạnh chữ M.


Đối với mỗi sản phẩm thì sẽ có hạn sử dụng riêng và được nhà sản xuất sản phẩm ghi trên bao bì.

Nhưng nếu như bao vì thất lạc hoặc dấu in về hạn sử dụng bị phai thì đây Cách nhận biết một sản phẩm hết hạn sử dụng cụ thể như sau:

1. Sữa rửa mặt gốc dầu

Một số sữa rửa mặt có chứa phân tử dầu sẽ bị tách dầu khi tiếp xúc với không khí quá lâu. Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó bất thường về sản phẩm, chẳng hạn như với kết cấu hoặc mùi hương, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức.

Thời hạn sử dụng tốt nhất của mỹ phẩm gốc dầu là khoảng 6 tháng đến 1 năm sau khi mở nắp.


2. Sữa rửa mặt dạng gel

Trái ngược với sữa rửa mặt gốc dầu, các sản phẩm gốc nước lại có thời hạn sử dụng ngắn hơn, chính xác là chỉ trong vòng 6 tháng sau khi mở nắp.


3. Vitamin C

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin C sẽ có tác dụng làm sáng tông màu da, xóa mờ nếp nhăn và thâm mụn. Chúng thường được chứa trong lọ màu tối và đóng chặt lại để hạn chế quá trình oxy hoá.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy sản phẩm dưỡng da chứa vitamin C của mình bắt đầu chuyển sang màu nâu, thì đó là lúc bạn nên dừng sử dụng sản phẩm vì khi ấy vitamin C đã bị oxi hóa và giảm chất lượng, dễ gây kích ứng da.


4. Dầu dưỡng da

So với mỹ phẩm dạng kem hoặc dạng lỏng, dầu dưỡng sẽ có khả năng chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn tốt hơn. Và theo các bác sĩ da liễu, thời hạn sử dụng của hầu hết các loại dầu dưỡng là khoảng 1 năm.


5. Serum / Ampoule

Cả hai đều có cấu trúc dày đặc và thường được giữ ở dạng nguyên chất, vì vậy chúng không thể chịu được tác động của môi trường trong một thời gian dài.

Thời hạn sử dụng tối đa của huyết thanh là chỉ khoảng 6-9 tháng kể từ khi mở nắp. Sau thời gian này, sản phẩm có thể bị xuống cấp hoàn toàn và không còn bất kỳ tác dụng nào.


6. Dưỡng ẩm

Tùy thuộc vào thành phần hoặc thiết kế bao bì mà thời hạn sử dụng của kem dưỡng ẩm sẽ hoàn toàn khác nhau.

Nếu là dạng vòi bơm hoặc tuýp, bạn có thể lưu trữ sản phẩm trong 12 tháng vì lúc này dưỡng chất sẽ rất ít tiếp xúc với môi trường.

Trái lại, các sản phẩm chứa trong lọ sẽ được mở nắp thường xuyên và dùng tay để lấy kem, thời hạn sử dụng sẽ ngắn hơn. Đó là do bàn tay khi tiếp xúc với sản phẩm sẽ khiến nó dễ bị oxy hóa hơn. Bạn nên sử dụng hết trong vòng 6-9 tháng nhé.


7. Kem chống nắng

Thông thường thì hầu hết các loại kem chống nắng đều sẽ có ngày hết hạn được in trên bao bì. Nếu đã gần đến ngày hết hạn mà vẫn chưa sử dụng hết, các nàng cũng đừng ngần ngại mà sắm ngay một tuýp mới đi nhé, bởi vì lúc này chỉ số SPF và các thành phần trong sản phẩm đã thay đổi ít nhiều rồi.


Kết luận: Tuy không hề dễ dàng để xác định ngày hết hạn chính xác của các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng nếu nhìn thấy kết cấu, màu sắc hoặc mùi hương của sản phẩm đã thay đổi, thì bạn biết rằng đã đến lúc phải thay thế chúng rồi đấy.


Nguồn: SƯU TẦM

65 views

Chăm sóc da mặt

bottom of page