top of page

CÁCH LÀM THÔNG THOÁNG VÀ THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG

VIAUSBEAUTY.NET

Chào các bạn đọc giả của ViAusbeauty, có phải bạn thường nhận thấy những lỗ chân lông trên da phải không nào, đặc biệt là ở những vùng da tiết nhiều dầu hơn như trán, mũi và cằm.

Rất nhiều người đặt câu hỏi với ViAusbeauty làm để làm để giảm kích thước lỗ chân lông và giúp làn da mịn màng hơn.

Mặc dù chúng ta không thể khiến chúng biến mất hoàn toàn được nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông. Cùng ViAusbeauty tìm hiểu cách thức trong bài viết dưới đây nhé!

LỖ CHÂN LÔNG LÀ GÌ?

Cơ thể của bạn được bao phủ bởi hàng triệu lỗ chân lông. Mỗi lỗ chân lông có chứa một tuyến bã nhờn sản xuất dầu, giúp giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và đủ nước.

Lỗ chân lông thực sự là một phần thiết yếu của làn da của bạn và chúng ta không thể se khít 100% các lỗ chân lông như các lời quảng cáo được. Vì lỗ chân lông của bạn thực sự là những “lối thoát” cho tóc, mồ hôi, dầu và tế bào da chết trên bề mặt da.

NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN LỖ CHÂN LÔNG TO?

Mặc dù tất cả chúng ta đều có lỗ chân lông, nhưng đối với một số người, chúng hiện lên rõ ràng hơn khi lỗ chân lông bị giãn nở. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến lỗ chân lông to hơn rõ rệt:

· Di truyền học: Nếu cha mẹ của bạn có lỗ chân lông to, nhiều khả năng bạn cũng bị như vậy.

· Màu da: Lỗ chân lông to rõ hơn với tông màu da trung bình hoặc tối hơn.

· Loại da: Nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn, bạn cũng có thể có lỗ chân lông to hơn.

· Lỗ chân lông bị bít tắt: Khi bã nhờn và tế bào da chết bị “mắc kẹt” trong lỗ chân lông, lỗ chân lông có thể bị tắc và giãn ra. Điều này thường xảy ra hơn đối với những người có làn da dầu .

· Tuổi tác: Theo thời gian, quá trình sản xuất collagen có thể chậm lại và điều này có thể dẫn đến lỗ chân lông to hơn do da mất đi một số cấu trúc nâng đỡ.

· Tia UV: Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm suy yếu collagen và elastin trong da và điều này có thể dẫn đến chảy xệ và hậu quả là lỗ chân lông to hơn.

CÁCH LÀM THÔNG THOÁNG và thu nhỏ LỖ CHÂN LÔNG

Mặc dù bạn không thể loại bỏ lỗ chân lông hoặc “đóng kín” lỗ chân lông hoàn toàn, bạn vẫn có thể thu nhỏ lỗ chân lông, làm cho chúng có vẻ nhỏ hơn và mang lại cho làn da của bạn đều màu hơn.

Hãy thử các mẹo chăm sóc da tuyệt vời sau để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông:

· Làm sạch: Đây luôn là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối của bạn để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu và ô nhiễm trên da. Rửa mặt có thể giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Bạn có thể sử dụng tính năng làm sạch 3 trong 1 của Sữa rửa mặt sáng da Lariena 100g. Đó là một sản phẩm chuyên làm sạch từ thiên nhiên được nhập khẩu từ Úc, với tính năng làm sạch dịu nhẹ với kết cấu dạng Gel trong, Axit Lactic lên men từ Sữa giúp tẩy tế bào chết thông thoáng lỗ chân lông và chiết xuất Ngọc trai giúp da sáng khỏe từ bên trong. Xem thêm tại đây.


· Tẩy tế bào chết: Tẩy da chết thường xuyên có thể giúp loại bỏ tế bào da chết, ngăn không cho chúng đọng lại trong lỗ chân lông. Thông thoáng lỗ chân lông của bạn với một sản phẩm đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày, chẳng hạn như Sữa rửa mặt Lariena bổ sung Axit Lactic giúp tẩy tế bào chết trên da dịu nhẹ mỗi ngày giúp bạn tiết kiệm được thời gian và kinh phí khi chỉ cần dùng 1 sản phẩm cho làn da thực sự sạch sẽ và mịn màng.

· Hãy thử một chiếc mặt nạ. Mặt nạ đất sét để loại bỏ các tạp chất từ ​​sâu bên trong lỗ chân lông của bạn, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và mang lại làn da mềm mại và như được hồi sinh.

· Thêm Niacinamide vào chế độ của bạn. Nó làm giảm sự xuất hiện của dầu và nếu lỗ chân lông không bị tắc nghẽn bởi bã nhờn dư thừa và tế bào da chết, chúng sẽ ít có khả năng bị giãn hơn.

· Thêm Retinol vào chế độ của bạn. Thành phần này có nhiều lợi ích cho da, bao gồm cả việc điều chỉnh cấu trúc làn da, từ đó, giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông.

· Tránh nắng. Có tới 80% các dấu hiệu lão hóa da có thể nhìn thấy được là do tia UV của mặt trời gây ra, vì vậy việc bảo vệ làn da của bạn là điều bắt buộc khi giảm thiểu tình trạng lỗ chân lông. Chúng ta nên sử dụng kem chống nắng mỗi và tốt hơn nếu kết hợp cùng sản phẩm dưỡng da có chứa thành phần chống nắng như Kem dưỡng trắng, bảo vệ da Lariena - 100g với kết cấu siêu nhẹ trên da giúp da bạn được dưỡng trắng tự nhiên và an toàn trước ánh nắng mặt trời. Xem thêm tại đây.

*Lưu ý: Ngoài việc sử dụng sản phẩm dưỡng da, bạn cần che chắn cận thận khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

· Hạn chế chạm tay lên mặt: Cố gắng tránh chạm vào mặt càng nhiều càng tốt. Bàn tay của bạn có thể truyền bụi bẩn lên da gây bít lỗ chân lông, lỗ chân lông bị tắc trông to hơn và có thể thấy rõ hơn.

ĐIỂM MẤU CHỐT VỀ THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG

Nhìn chung, lỗ chân lông là một phần quan trọng của làn da và ai cũng có! Nếu bạn có lỗ chân lông to lên hoặc có thể dễ dàng nhìn thấy, bạn có thể thực hiện các bước trên để giảm thiểu sự xuất hiện của chúng nhé.

Chỉ cần tập thói quen chăm sóc da hiệu quả bao gồm: Làm sạch da, kết hợp cùng tẩy tế bào chết và chống nắng sẽ giúp lỗ chân lông của bạn cải thiện đáng kể đấy nhé!

VIAUSBEAUTY.NET

65 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page