top of page

TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ LÀN DA TỐI MÀU, THÂM NÁM, LÃO HÓA

Trong bài viết hôm nay, các bạn hãy cùng ViAusbeauty tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi về tình trạng da tối màu, thâm nám, lão hóa,... nhé

Tăng sắc tố da là gì? Tăng sắc tố da là do các tế bào hoạt động quá mức tạo ra quá nhiều sắc tố Melanin – Hắc sắc tố - từ đó khiến da của chúng ta xuất hiện nhiều mảng tối màu. Ví dụ như: đốm nâu và tàn nhang, mảng nám,…

Làm cách nào để ngăn ngừa việc tăng sắc tố da? Tăng sắc tố chủ yếu là do tiếp xúc nhiều với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn nên che chắn cẩn thận, tránh khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời và thường xuyên sử dụng kem chống nắng sẽ giúp ngăn ngừa tăng sắc tố .

Làm cách nào để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời? Để bảo vệ da, bạn nên che chắn cẩn thận, tránh khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời và sử dụng kem chống nắng hàng ngày có khả năng chống tia UVA / UVB phổ rộng với SPF ít nhất là 30, sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trong thời đại ô nhiễm ngày nay, bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm có bổ sung các thành phần chống nắng để hỗ trợ cho khả năng chống nắng được phát huy tốt hơn.

ViAusbeauty gửi đến bạn 2 sản phẩm Kem Dưỡng trắng da Chống nắng ban ngày với thành phần chống nắng từ Thiên nhiên được Nhập khẩu trực tiếp tại Úc, bạn có thể tham khảo thêm tại đây:

Tại sao phụ nữ thường nhanh lão hóa hơn da của nam giới? Vì da của phụ nữ có ít collagen hơn của nam giới. Khi phụ nữ lớn tuổi và trải qua thời kỳ mãn kinh, lượng Estrogen thấp hơn cũng dẫn đến việc giảm sản xuất collagen. Từ đó dẫn đến việc da của phụ nữ thường nhanh lão hóa hơn da của nam giới.


Collagen là gì và tại sao nó lại quan trọng? Collagen là một loại protein của da chịu trách nhiệm về độ đàn hồi và khả năng phục hồi của da. Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen bị chậm lại, dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa phổ biến khác. Chính vì thế, chúng ta cần bổ sung Collagen mỗi ngày khi chúng ta bắt đầu tuổi 25 để đảm bảo cơ thể của chúng ta luôn có đủ lượng Collagen để cung cấp cho da đàn hồi nhé.


Sự khác biệt giữa đường nhăn và nếp nhăn là gì? Sự khác biệt của chúng là ở khả năng hiển thị. Các đường nhăn gần như biến mất khi bạn để da thư giãn, trong khi nếp nhăn luôn hiện rõ và rõ nét theo thời gian.


Nguyên nhân của nếp nhăn là gì? Khi chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen chậm lại và Elastin (một loại protein khác được tìm thấy trong da) trở nên kém linh hoạt hơn, khiến da mỏng hơn và ít đàn hồi. Theo thời gian, da mất dần khả năng giữ nếp và các nếp nhăn bắt đầu hình thành.

Tại sao da của tôi trông xỉn màu? Khi tế bào da chết tích tụ, chúng sẽ khiến ánh sáng phân tán không đều màu trên da, dẫn đến làn da trông xỉn màu hơn.


Làm thế nào tôi có thể có làn da rạng rỡ hơn? Các sản phẩm chăm sóc da có chứa AHA (chẳng hạn như Axit Lactic, Axit Glycolic) hoặc BHA (như Axit Salicylic) giúp tẩy tế bào da chết giúp loại bỏ lớp da trên cùng giúp làm làn da rạng rỡ hơn.


Sự khác biệt giữa tẩy tế bào chết vật lý và hóa học là gì? Một chất tẩy tế bào chết vật lý là sử dụng các hành động vật lý như chà xát, mát xa,….để loại bỏ da chết trên bề mặt một cách cơ học bằng cách sử dụng hạt, vỏ quả hạch hoặc một chất khác. Các chất tẩy tế bào chết hóa học, ví dụ như Axit Lactic, Axit glycolic,…để hòa tan các liên kết kết dính các tế bào chết trên bề mặt da rời khỏi da.


Ở trong máy lạnh thường xuyên ảnh hưởng đến làn da của tôi như thế nào? Điều hòa không khí có thể hút độ ẩm tự nhiên từ da của bạn, khiến da bạn trở nên khô hơn.


Căng thẳng ảnh hưởng đến làn da của tôi như thế nào? Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra Cortisol, một loại hormone có thể gây ra những thay đổi đối với các tuyến dầu. Đó là lý do tại sao mụn thường xuất hiện nhiều khi bạn đối mặt với giai đoạn căng thẳng .


Nguyên nhân nào gây ra quầng thâm dưới mắt? Quầng thâm có thể là kết quả của các mạch máu có thể nhìn thấy ngay dưới lớp da mỏng dưới mắt hoặc là bóng đổ từ các vùng trũng xung quanh mắt do sự phân hủy Collagen và Elastin khi chúng ta già đi.


Điều gì khiến cho quầng thâm dưới mắt xuất hiện nhiều và trầm trọng hơn? Thiếu ngủ và tác hại của tia UV do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm cho quầng thâm dưới mắt trở nên sẫm màu hơn.

Ngoài các câu hỏi thường gặp trên nếu bạn có câu hỏi nào khác thì hãy để lại bình luận ở dưới bài đăng hoặc gửi tin nhắn vào hộp thư trên Facebook ViAusbeauty, chúng mình sẽ trả lời bạn ngay khi có thể nhé!

23 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page