top of page

6 mẹo để bảo vệ làn da của bạn trong mùa hè này và cả năm 2022

Updated: Jul 15, 2022

Đến hè là thời điểm chúng ta tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời có thể gây ra tổn thương da và rất khó phục hồi. Điều này bao gồm da sần sùi, đốm đen, nếp nhăn và gây lão hóa sớm cho da, đặc biệt nó cũng làm tăng khả năng phát triển ung thư da. Vậy làm cách nào để chống cháy nắng, giảm tổn thương da và tránh ung thư da? Dưới đây là một số mẹo để bảo vệ làn da của bạn trong mùa hè này và cả năm:

· Bôi kem chống nắng mỗi ngày,

· Che chắn cẩn thận,

· Đeo kính mát (kính râm),

· Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10:00 sáng đến 4:00 chiều,

· Hạ nhiệt các vật dụng để thoải mái hơn khi dùng,

· Kiểm tra da của bạn thường xuyên.

Cùng ViAusbeauty tìm hiểu sâu hơn các mẹo này nhé:


1.Thoa kem chống nắng mỗi ngày:

Tia cực tím (UV) của ánh nắng mặt trời là tác nhân gây hại cho da. Dù trời nắng hay trời nhiều mây, việc bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia UV này là rất quan trọng. Một cách để làm điều này là sử dụng kem chống nắng từ SPF 30 trở lên. Đồng thời, sử dụng các sản phẩm dưỡng da ban ngày có hỗ trợ thêm chức năng chống nắng và phục hồi da dưới trời nắng.


Bôi kem chống nắng cho mặt và cơ thể, đồng thời, bôi lại sau khi bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi.


ViAusbeauty gợi ý: Dầu tâm xuân là một thành phần thiên nhiên có khả năng hỗ trợ bảo vệ da dưới tác hại của tia UV rất hiệu quả và phù hợp được với mọi loại da. ViAusbeauty gợi ý bạn 2 lựa chọn về kem dưỡng trắng có bổ sung thành phần Dầu tầm xuân giúp nâng cao hiệu quả chống nắng mỗi ngày:

- Kem dưỡng trắng bảo vệ da Lariena 100g: Giúp bảo vệ da dưới tia UV. Đồng thời, bổ sung

CoQ10 giúp da trắng sáng, mịn màng tối ưu. Phù hợp với da thường, da hỗn hợp thiên khô, da khô. Xem thêm sản phẩm tại đây.

- Kem dưỡng trắng phục hồi da Green Valley 100g: Giúp hỗ trợ chống nắng trên da. Đồng thời, giúp làm dịu da dưới trời nắng nóng, dưỡng sáng mịn, giúp duy trì làn da trắng sáng. Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Xem thêm sản phẩm tại đây.


2. Che chắn cẩn thận:

Bạn có thể đội một chiếc mũ có vành lớn để tránh ánh nắng mặt trời của bạn và nó cũng hạn chế ánh nắng chói rọi vào mắt của chúng ta. Bạn cũng nên mặc quần áo có khả năng chống nắng cho cơ thể bằng. Loại quần áo này cung cấp độ che phủ nhất quán và sẽ không bị trôi như kem chống nắng.


3. Đeo kính râm:

Hãy tránh ánh nắng chói chang của mặt trời để bảo vệ đôi mắt của bạn và làn da mỏng manh xung quanh mắt bằng cách đeo kính râm.

Bạn có thể chi trả nhiều hơn một chút cho một cặp ngăn chặn tia UV. Vì trên thực tế, nó mang lại lợi ích thực sự cho làn da của bạn. Kính râm có tròn kính lớn sẽ giúp bảo vệ vùng da quanh mắt một cách tốt nhất.


4. Tránh ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10:00 sáng đến 4:00 chiều:

Đó là lúc tia nắng mặt trời mạnh nhất. Ngay cả khi bạn chỉ dắt chó đi dạo hoặc chạy đi ra ngoài mua tý đồ, hãy cố gắng tránh nắng trong những giờ cao điểm này càng nhiều càng tốt.


5. Hạ nhiệt các vật dụng để thoải mái hơn khi dùng:

Không chỉ có ánh nắng mặt trời mới có thể gây hại cho làn da của bạn. Bạn cũng nên thực hiện các bước để bảo vệ mình khỏi bị bỏng với các vật dụng để ngoài nắng như, ví dụ như: Nếu bạn đỗ xe ở nơi có nắng, hãy che ghế xe và vô lăng để chúng mát hơn khi chúng ta chạm vào. Hay mang dép xỏ ngón khi băng qua bãi cát nóng ở bãi biển hoặc khi đi dạo quanh bờ hồ bơi,…


6. Kiểm tra da của bạn thường xuyên:

Thực hiện tự kiểm tra mỗi tháng và nếu phát hiện ra điểm gì đặc biệt trên da chúng ta sẽ sớm có giải pháp điều trị hoặc nhờ sự hỗ trợ từ bác sỹ nhé.


51 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page