top of page

5 Mẹo Cân Bằng Cuộc Sống Trong Công Việc Để Có Một Cuộc Sống Hạnh Phúc Và Hiệu Quả

Để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể thực sự khó và ngày càng có nhiều người cho biết rằng việc cân bằng cuộc sống cá nhân và công việc của họ trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều.

Thời gian làm việc dài hơn, áp lực hoàn thành công việc nhanh hơn, áp lực thành công nhiều hơn và thời gian cá nhân ít hơn. Thêm vào đó sự kết hợp cùng lúc của những thứ này tạo ra nhiều căng thẳng hơn hàng ngày.

Nhưng làm việc lâu hơn và chăm chỉ hơn không có nghĩa là đạt được nhiều thành công hơn, đặc biệt nếu bạn không có thời gian để dành cho bản thân và những người quan trọng.

Dưới đây là 5 mẹo mà ViAusbeauty gửi đến bạn, cùng bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ để bắt đầu sống một cuộc sống hạnh phúc hơn:

1. Dành vài ngày để trẻ hóa tâm hồn

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra môi trường cho năng suất cao và sự sáng tạo là đưa bản thân ra ngoài quỹ đạo làm việc hằng ngày và mang bản thân hoàn toàn khỏi các hoạt động thường ngày liên quan đến công việc.

Bằng cách dành thời gian cho bản thân, bạn sẽ hiểu rõ điều gì là quan trọng nhất cho cả hiện tại và tương lai và bạn sẽ trở lại sảng khoái, tràn đầy năng lượng và động lực.

Bằng cách dành nhiều ngày nghỉ ngơi để làm mới tâm hồn tức là bạn đang đầu tư vào bản thân, điều đó có nghĩa là bạn đang tạo ra sự cân bằng hơn.

Nếu bạn có thể dành ngày này cho bản thân hàng tháng hoặc hai tháng, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả ngay lập tức trên tất cả các cấp độ kinh doanh và cuộc sống của bạn.

Hãy lấy lịch ra và đánh dấu những ngày nghỉ ngơi để làm mới tâm hồn của bạn ngay thôi!

2. Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho ngày của bạn

Nếu bạn lùi lại một bước và xem xét những việc trong danh sách việc cần làm của mình, thì có bao nhiêu việc quan trọng cần làm? Và có bao nhiêu việc PHẢI làm trong ngày hôm đó?

Để có thể biết được những gì ưu tiên phải làm thì bạn sẽ phải bắt đầu với sự hiểu rõ về tương lai của bạn trông như thế nào. Bạn có dự định trong một năm không? Ba năm? Mười năm? Bạn đang làm việc để đạt được điều gì?

Một khi bạn hiểu điều đó, bạn có thể làm việc thuận lợi hơn, tạo ra các kế hoạch và mục tiêu nhỏ giúp bạn đạt được các mục tiêu lớn hơn của mình.

Bạn có thể xây dựng các mục tiêu - kết quả trong 90 ngày, những điều bạn thực sự muốn đạt được trong quý tiếp theo và sau đó vạch ra quy trình để đạt được điều đó. Từ kế hoạch này, bạn sẽ hiểu được các ưu tiên của mình và thời gian tập trung của bạn nên ở đâu.

Cũng không nên làm một lúc 10 điều cần phải hoàn thành trong danh sách của bạn vào ngày hôm đó. Chỉ tập trung vào việc đạt được 3 hoặc 5 điều quan trọng mỗi ngày. Đạt được chúng và bạn sẽ được tiếp thêm rất nhiều động lực. Còn nếu đặt ra quá nhiều và không hoàn thành chúng thì động lực của bạn sẽ giảm xuống đấy nhé.

3. Bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì bạn có nhé


Đôi khi chúng ta quá bận rộn làm việc từ ngày này qua ngày khác và tâm trí của chúng ta đôi khi quên mất thời gian. ViAusbeauty tin rằng khi bạn chủ động biến ơn một phần của cuộc sống hàng ngày, khi đó cũng là lúc thực sự nhìn vào mọi thứ trong cuộc sống của bạn và trân trọng những gì bạn có.

Nhiều người trong chúng ta nghĩ về lòng biết ơn là phản ứng. Điều gì đó xảy ra hoặc ai đó làm điều gì đó và bạn cảm thấy biết ơn và bạn nói lời cảm ơn.

Nhưng một thật ra sự biết ơn có thể đến từ nhiều cách như dành ra một quỹ thời gian nhỏ trong ngày, có thể là 1 hoặc 2 tiếng, để chăm sóc cho làn da của bạn. Một hành động nhỏ như việc mát-xa mặt sau khi sử dụng kem dưỡng kỹ hơn mọi ngày cũng là một lời cảm ơn của bạn thân đến với cơ thể của bạn. Điều này ảnh hưởng tích cức đến trạng thái tâm lý cá nhân của bạn.

Thử cảm ơn bản thân bằng những điều nho nhỏ mỗi và hãy để ý xem điều này sẽ thay đổi tâm trạng, tư duy theo hướng tích cực hơn như thế nào nhé.

4. Học cách nói không

Điều quan trọng là phải quyết định bạn muốn làm gì, bạn muốn xây dựng mối quan hệ với ai và bạn muốn dành thời gian ở đâu. Chúng tôi có rất nhiều yêu cầu được đưa ra và rất nhiều cơ hội để làm những việc khác nhau đến nỗi cuối cùng chúng tôi phải nói đồng ý với những điều mà chúng tôi thực sự không muốn làm nhưng cảm thấy mình nên làm.

Có lòng tự trọng, sự tự tin và can đảm để sống cuộc sống theo ý mình và chỉ nói có với những điều thực sự quan trọng. Đối với mọi thứ khác, bạn hãy bắt đầu nói không.

Khi bạn hiểu rõ ai là người quan trọng nhất và điều gì quan trọng nhất, bạn sẽ có được sự rõ ràng về điều gì và ai là cần thiết và ai là không.

Thời gian của bạn là khan hiếm. Khi bạn bắt đầu nói không với hầu hết mọi thứ, bạn sẽ trở nên tập trung hơn và hoàn toàn có mặt trong tất cả những gì bạn đã nói có.

5. Tạo một giờ mỗi ngày để suy nghĩ và thư giãn

Thật đáng kinh ngạc khi chúng ta thực sự có thời gian, đặc biệt là khi chúng ta quyết định thực sự dành thời gian. ViAusbeauty thường nghe thấy cụm từ “Mình không có thời gian” xuất hiện thường xuyên từ khách hàng của chúng tối. Bạn thay đổi tư duy đó và bắt đầu dành một giờ mỗi ngày cho bản thân thì sao?

Một giờ để tự làm việc. Một giờ để chăm sóc bản thân. Một giờ để học một kỹ năng mới.

Sự thật là tất cả chúng ta đều có thể tìm thấy thời gian nếu nó quan trọng đối với chúng ta. Một giờ mỗi ngày có thể giúp chúng ta trở nên sáng tạo hơn và tăng cường năng lượng cũng như sự tập trung của bạn. Thêm vào đó, bạn sẽ cảm thấy yêu bản thân mình hơn và giảm đi được rất nhiều căng thẳng từ công việc của mình.

Cuối cùng

Tạo sự cân bằng giữa cách bạn suy nghĩ, cách bạn làm việc và cách bạn sử dụng thời gian là điều cần thiết cho sức khỏe lâu dài và tinh thần của bạn. Mong muốn tạo ra sự thay đổi đó chỉ xuất phát từ bên trong. Hy vọng rằng những cách trên sẽ giúp bạn đi cân bằng phần nào cuộc sống của bản thân!


29 views0 comments

Recent Posts

See All

Chăm sóc da mặt

bottom of page