top of page

5 Cách chuẩn giúp hạn chế da đổ dầu trong ngày nắng hè 2022

Mùa hè bắt đầu đến, vì những ảnh hưởng của thời tiết nóng đến làn da của chúng ta. chắc hằn hầu hết trong chúng ta không phải là fan hâm mộ mùa nóng của ánh nắng ngày hè đúng không nào,

Vào mùa hè, nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Những thay đổi về môi trường này khuyến khích các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Vì da mặt của chúng ta có số lượng tuyến bã nhờn tập trung nhiều nên độ bóng sẽ thể hiện rõ nhất ở da mặt.

Để giữ cho khuôn mặt của chúng ta không bị bóng dầu trong suốt mùa hè, hãy làm theo 5 mẹo dễ dàng và hiệu quả sau đây để giúp làn da của chúng ta khỏe mạnh và không mụn trong suốt mùa hè này nhé:


1. Làm sạch đúng cách:

Làm sạch da ngày 2 lần, vào sáng và tối với sản phẩm làm sạch không có độ pH quá cao và không nên tăng tần suất rửa mặt không quá 3 lần 1 ngày. Mặc dù việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm chúng ra có cảm giác làm sạch được dầu thừa trên da nhưng nếu chúng ta lạm dụng việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức và tiết ra nhiều dầu hơn.

Làm sạch da mặt hai lần một ngày với một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng là đủ. Vào những thời điểm trong ngày, bạn có thể làm mát da với nước mát hoặc xịt khoáng và thấm khô với khăn bông hoặc bông tẩy trang cũng hoàn toàn giúp làn da bạn thông thoáng và tươi mới.

Tương tự, chúng ta cũng đừng tẩy tế bào chết quá nhiều.Tẩy da chết quá nhiều có thể gây ra "mẩn đỏ, bong tróc, bào mòn và đổi màu. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng máy rửa mặt đều là sạch da thì cũng nên sử dụng mỗi ngày 1 đến 2 lần là đủ nhé.

ViAusbeauty gợi ý: Nếu bạn mong muốn làm sạch da sạch thoáng, dịu nhẹ, dễ rửa trôi, không tạo quá nhiều bọt trên da. Đồng thời giúp da ẩm, sáng mịn và se khít lỗ chân lông thì bạn có thể tham khảo ngay sản phẩm Gel rửa mặt sáng da, se khít lỗ chân lông Lariena 100g được nhập khẩu chính hãng từ Úc tại đây nhé.

Sản phẩm với các thành phần chính từ: Bạch quả, chiết xuất quả mơ, Ngọc trai, Vitamin E và Lactic Axit. Giúp làm sạch da, tẩy tể bào chể dịu nhẹ mỗi ngày.


2. Dưỡng ẩm vừa đủ:

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi kỳ lạ phải không nào, nhưng thật ra vào mùa hè da chúng ta mất nước rất nhiều nên việc giữ nước cho da là điều cần thiết để hạn chế tình trạng tăng tiết dầu trên da.

Khi chúng ta không dưỡng da, da chúng ta sẽ khô, các tuyến bã nhờn buộc phải tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho lượng ẩm thiếu hụt. Vì vậy, chúng ta nên sử dụng kem dưỡng ẩm dễ thấm ráo để giữ ẩm tốt cho da.

ViAusbeauty gợi ý: Kem dưỡng trắng phục hồi da Green Valley 100g với kết cấu lỏng dễ thấm ráo trên da, đồng thời với thành phần Dầu tầm xuân hỗ trợ chống nắng trên da và cùng các chiết xuất Việt Quốc, Vitamin E, Lô hội,… giúp làm dịu da trong thời tiết nắng nóng.



3. Giảm bớt thói quen làm đẹp của chúng ta:

Chăm da dưỡng ẩm là điều cẩn thiết những để dưỡng da mà không gây bí tắt da thì chúng ta nên giảm lượng dùng sản phẩm lại trong mỗi lần sử dụng hoặc bạn có thể massage sản phẩm dưỡng ra lòng bàn tay rồi áp lên da sẽ tăng hiệu quả thấm thấu tốt hơn đấy.


4. Thấm bớt dầu thừa trên da trong ngày:

Bạn có thể mang theo bên mình các sản phẩm thấm dầu chuyên dụng hoặc khăn giấy mỏng và có khả năng thấm hút cao. Bạn có thể thử dùng một lớp xịt khoảng và thấm da mặt qua một lớp khăn giấy mỏng để lấy bớt dầu thừa và giúp tươi mới da mặt nhé.

Bạn cũng nên áp dụng điều này với việc makeup, trong thời tiết nắng nóng của ngày hè thì chúng ta nên lựa chọn lớp nền mỏng nhẹ để giúp làn da của mình dễ chịu hơn nha.


5. Chống thấm trôi cho lớp trang điểm của chúng ta:

Cách tốt nhất để trang điểm trôi do đổi dầu trên da là sử dụng ưu tiên các sản phẩm chống thấm nước ví dụ như: bút kẻ mắt chống nước, mascara hoặc lớp trang điểm lâu trôi,… Khi chúng ta sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chống trôi sẽ giúp da chúng ta kiềm dầu, hạn chế bám bụi bẩn trên da.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên uống 2 lít nước mỗi ngày để giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh và đủ nước và đừng thử quá nhiều sản phẩm chăm sóc da cùng một lúc. Hãy thực hiện từng bước một - chỉ sử dụng một sản phẩm mới mỗi tuần để đảm bảo không xảy ra kích ứng trên da nhé.


49 views0 comments

Chăm sóc da mặt

bottom of page