top of page

3 điều tối thiểu bạn phải biết trước khi dưỡng da

Chào bạn đến với ViAusbeauty, hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu 3 điều tối thiểu bạn phải biết trước khi dưỡng da để sở hữu cho mình làn da khỏe mạnh, mịn màng nhé.


1. Không làm sạch da mặt quá mạnh

Việc làm sạch da rất là quan trọng nhưng làm sạch quá mức có thể khiến da chịu nhiều tổn thương do ma sát và tẩy rửa nhiều, chính vì thế bạn hãy lưu ý 2 việc khi làm sạch da:

  • Không rửa mặt bằng các sản phẩm tẩy rửa có pH quá cao.

  • Không tẩy tế bào chết quá thường xuyên.

  • Làm sạch da đều đặn mỗi ngày và 2-3 lần trong ngày.


2. Chăm sóc da quá nhiều lớp, đặc biệt với da dầu, da nhạy cảm và da mụn:

Với làn da đang gặp vấn đều như mụn, nhạy cảm, đổ nhiều dầu,… thì khi bạn càng áp dụng nhiều bước dưỡng da lại càng dễ khiến da quá tải, bít kín lỗ chân lông và từ đó trở nên tồi tệ.

Nếu gặp phải các vấn đề nghiêm trọng như nhờn nhiều hay mụn trứng cá nhiều, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu và bác sĩ thẩm mỹ trước khi tiến hành chăm sóc da.

Đồng thời, trong mỗi lần dưỡng da chúng ta nên ưu tiên điều trị 1 – 2 vấn đề làn da đàng gặp phải, không nên điều trị quá nhiều vấn đề da một lúc và hi vọng sẽ có sự cải thiện nhanh chóng. Làn da của bạn sẽ rất có thể sẽ dễ kích ứng khi tiếp nhận quá nhiều thành phần dưỡng da cùng một lúc.


3. Chăm sóc da với 4 bước tối thiểu:

Với việc dưỡng da thì mỗi làn da chúng mình sẽ có một cách chăm chút khác nhau nhưng dù bạn lựa chọn quy trình chăm sóc da như thế nào thì chúng ta vẫn phải theo quy luật có bản để đảm bảo làn da khỏe mạnh và hạn chế việc kích ứng nếu chúng ta chăm sóc da không đúng nhé:

  • Tẩy trang: Trước tiên, sau một ngày học tập làm việc, bạn cần tẩy trang để lấy đi lớp màu, cặn makeup và kem chống nắng được sử dụng trong ngày. Bạn có thể dùng dạng tẩy trang phù hợp với làn da của mình nhé. Một số dạng tẩy trang thông dụng: Nước tẩy trang, dầu tẩy trang, nước tẩy trang kết hợp dầu, sáp tẩy trang,….

  • Làm sạch da: Sau khi tẩy trang, bạn cầm làm sạch lại một lần nữa với sữa rửa sạch mặt để lấy đi những cặn bẩn và lớp tẩy trang còn sót lại. Việc làm sạch 2 lần sẽ giúp làn da hạn chế xuất hiện mụn do bụi bẩn còn sót lại trên da đấy.

  • Dưỡng ẩm: Sau khi làm sạch, da sẽ khô và cần được dưỡng ẩm bù nước. Kem dưỡng ẩm là lớp vỏ bảo vệ, giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. Nếu cần chăm sóc cho một vấn đề nào đó trên da như lão hóa, trị mụn thì bạn có thể xem xét sử dụng serum trước khi dùng kem dưỡng để mang đến hiệu quả nhanh hơn. Nhưng chung quy lại, nếu như bạn chỉ sử dụng kem dưỡng ẩm thì làn da vẫn được bổ sung dưỡng chất, đủ ẩm và vẫn căng mịn nè.

  • Chống nắng: Để mang đến hiệu quả bảo vệ da tối ưu cần có sự kết hợp giữa kem chống nắng và việc che chắn khi ra ngoài trời, nếu như sản phẩm dưỡng da của bạn có các thành phần hỗ trợ chống nắng nữa sẽ mang đến hiệu quả chống nắng tối ưu hơn nữa nhé.

ViAusbeauty hi vọng một số tips trên sẽ giúp quy trình dưỡng da của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm sản phẩm dưỡng da lành tính, dịu nhẹ mà hiệu quả thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưỡng da được ViAusbeauty nhập khẩu chính hãng từ Úc tại Shopee ViAusbeauty ngay hôm nay nhé: https://shopee.vn/viausbeauty



64 views

Chăm sóc da mặt

bottom of page